સિટી ટુડે: અમદાવાદ
યુસીસી અને મુસ્લિમો પર તેની પ્રચંડ અસર અને પ્રભાવ.
ભારતીય બંધારણ હેઠળ, યુનિફોર્મ સિવિલ કોડ (સંક્ષિપ્તમાં યુસીસી) નો અર્થ એક “સિવિલ કોડ- છે જે ધર્મોમાં સમાનરૂપે લાગુ પડે છે. મુખ્યત્વે વગ્ન, છૂટાછેડા અને વારસાને લગતા બાબતોમાં જેમ કે, તમામ નાગરિક અને ફોજદારી કાયદાઓ સામાન્ય છે અને સમાનરૂપે લાગુ કરવામાં આવે છે. જો કે. વગ્ન, છૂટાછેડા અને વારસાને લગતા બાબતો ધર્મ સાથે ગાઢ રીતે જોડાયેલા હોવાથી, બંધારણ આ કાયદાઓને વિવિધ સમુદાયોની માન્યતાઓ અને શ્રદ્ધા અનુસાર લાગુ કરવાની જોગવાઈ કરે છે. એટલે કે તેમના વ્યક્તિગત કાયદાઓ (પર્સનલ લો). આને અંતરાત્માના મૂળભૂત અધિકારની માન્યતા અને બંધારણની કલમ ૨પ હેઠળ દરેક નાગરિકને બાયવરી આપવામાં આવેલ ધર્મ પાળવાની માનવાની અને પ્રચાર કરવાનો અધિકાર માનવામાં આવે છે. તેથી, વગ્ન છૂટાછેડા અને વારસાને વગતા બાબતોમાં વિવિધ સમુદાયો માટે અલગ કાયદાઓ ઘડવામાં આવ્યા છે. જે વ્યક્તિમઓ ધાર્મિક વ્યક્તિગત કાયદાઓ દ્વારા સંચાલિત થવા માગતા નથી. તેમના માટે વિશેષ લગ્ન અધિનિયમ, ૧૯૫૫, ભારતીય વારસાગત અધિનિયમ, ૧૯૨પ જેવા ધર્મ-તટસ્થ વ્યક્તિગત કાયદાઓ પણ અસ્તિત્વમાં છે. આ વિવિધ કાનૂની પ્રણાલીઓ ભારતની ધાર્મિક અને સાંસ્કૃતિક વિવિષતાને અનુરુપ છે.
જો કે, બંધારણમાં રાજ્યની નીતિના નિર્દેશક સિદ્ધાતોના ભાગ IV હેઠળ, કલમ ૪૪ હેઠળ રાજ્ય સમગ્ર દેશના પ્રદેશમાં યુનિફોર્મ સિવિલ કોડ સુરક્ષિત કરવાનો પ્રયાસ કરવા માટે બંધાયેલું છે. મહત્વપૂર્ણ રીતે, બંધારણની રચના દરમિયાન, બંધારણ સભાના મુસ્લિમ સભ્યોએ આ જોગવાઈનો રાખત વિરોધ કર્યો હતો અને સુધારાઓ પ્રસ્તાવિત કર્યા હતા જે વ્યક્તિગત કાયદાઓને સુરક્ષિત કરે, પરંતુ તે સ્વીકારવામાં આવ્યું ન હતું. ખાસ કરીને, ડૉ. બી ખાર આંબેડકર દ્વારા મુસ્લિમ સભ્યોને ખાતરી આપવામાં આવી હતી કે જયારે તે યોગ્ય હશે ત્યારે યુસીસી લાવવામાં આવશે, બળજબરીથી નહીં અને તે સ્વૈચ્છિક હશે. નોંધપાત્ર રીતે, કલમ ૩૭ મુજબ, ભાગ ૪ ની જોગવાઈઓ સરકાર માટે માર્ગદર્શક સિદ્ધાંતો તરીકે સમજવામાં આવે છે અને ભાગ ૩ ની ‘જોગવાઈઓની જેમ ફરજિયાત નથી, જે મૂળભૂત અધિકારો સાથે વ્યવહાર કરે છે.
એ પણ નોંધવું પહત્વપૂર્ણ છે કે ભાગ ૪ ની જોગવાઈઓમાં અન્ય ઘણા મહત્વપૂર્ણ નિર્દેશક સિદ્ધાંતો છે જેમ કે લોકોના કલ્યાણને પ્રોત્સાહન આપવા માટે સામાજિક વ્યવસ્થા સુરક્ષિત કરવી, સમાન ન્યાય અને મફત કાનૂની સહાય, કામ કરવાનો અધિકાર, શિક્ષણ અને જાહેર સહાય, કામની ન્યાયી અને માનવીય પરિસ્થિતિઓ અને પ્રકૃતિ રાહત વગેરે ખાસ કરીને, માદક પીણો અને દવાખોના વપરાશ પર પ્રતિબંધ પણ એક નિર્દેશક સિદ્ધાંત છે પરંતુ તે કલમોના અમલીકરણ માટે બહુ ઓછું કરવામાં આવે છે. જ્યારે યુસીસીના અમલીકરણ વિશે, ખાસ કરીને શાસક પક્ષ, ભાજપ અને તેની મૂળ સંસ્થા આરએસએસ દ્વારા જ હોબાળો કરવામાં આવે છે. યુસીસીનું અમલીકરણ એ ભાજપ અને આરએસએસના મુખ્ય એજન્ડાઓમાંનું એક છે કારણ કે તે મુખ્યત્વે ભારતના મુસ્લિમીને અસર કરે છે. યુસીસીની જોગવાઈ માત્ર મુસ્લિમોની ધાર્મિક ઓળખને ભૂંસી નાખવા અને તેમની ધાર્મિક પ્રથાઓને દબાવવા માટે લાગુ કરવામાં આવે છે.
સમય સમય પર માનનીય સર્વોચ્ચ ખદાલતે પણ કેન્દ્ર સરકારને ચુસીસીના અમલીકરણની ઇચ્છનીયતા પર વિચારણા કરવા નિર્દેશ આપ્યો છે. તેથી વર્ષ ૨૦૧૮ માં. ૨૧ માં કાયદા પયે સમગ્ર દેશમાં ચુસીસીની જરૂરિવાતની તપાસ કરી અને ૪.૮૩ કરોડથી વધુ મુસ્લિમોએ તેની વિરોષ કરતા રજૂઆતો કરી. જેના દ્વારા કાયદા પંચે અહેવાલ આપ્યો કે યુસીસી “આ તબક્કો જસ્સી કે ઇયકનીય નથી- ત્યારબાદ.. ૨૨ મો કાયદા પચે પણ સમગ્ર દેશમાં યુસીસીની જરૂરિયાતની તપાસ કરી પરંતુ તેનો અહેવાલ આપ્યો નથી.
જો કે, યુસીસી ભાજપ અને આરએસએસના રાજકીય એજન્ડાની ભાગ હોવાથી, સમય સમય પર આ મુદ્દો ઉઠાવવામાં આવે છે. તાજોતરના વિકાસ સૂચવે છે કે ભાજપ એવા રાજ્યોમાં આવા સ્વ-સેવા આપતા યુસીસી કાયદાઓ ઘડવા માંગે છે જયાં તેઓ સત્તામાં છે. જેના દ્વારા, જો કે ૨૧ માં કાયદા પંચે અહેવાલ આપ્યો છે કે યુસીસી જરૂરી કે ઇચ્છનીય નથી અને ૨૨ માં કાયદા પંચે તેના પર કોઈ અહેવાલ આપ્યો નથી તાજેતરમાં, આ ઉત્તરાખંડમાં કરવામાં આવ્યું હતું અને હવે ગુજરાતમાં પણ તે જ નમૂનો અનુસરવામાં આવી રહ્યો છે. જો કે બંધારણ મુજબ, યુસીસી સમગ્ર દેશમાં લાગુ થવાનું છે. આ રાજ્ય-દર-રાજય જવાનો માર્ગ ફક્ત અંગત પોલિટિકલ હિતોને સેવા આપવા માટે અપનાવવામાં આવી રહ્યો છે અને બંધારણ પ્રત્યેની કોઈપણ પ્રતિબદ્ધતાથી નહીં. યુસીસી માત્ર મુસ્લિમોને નિશાન બનાવવા માટેનો છે તે હકીકત પરથી પણ સ્પષ્ટ થાય છે કે ઉત્તરાખંડના કહેવાતા યુસીસીમાં ઉત્તરાખંડના આદિવાસીઓ (અનુસૂચિત જનજાતિઓ) ને તેની લાગુ પડતીમાંથી મુક્તિ આપવામાં આવી છે. તેથી, કહેવાતો યુનિફોર્મ સિવિલ કોડ સમાન નથી.
ઉત્તરાખંડના નમૂનાને અનુસરીને, ગુજરાત સરકારે માનનીય (નિવૃત્ત) સુપ્રીમ કોર્ટના ન્યાયાધીશ શ્રીમતી રજના પ્રકાશ દેસાઈના અધ્યક્ષપદ હેઠળ યુસીસીની જરૂરિયાતની તપાસ કરવા માટે એક સમિતિની રચના કરી છે. નોંધનીય રીતે માનનીય શ્રીમતી રજના પ્રકાશ દેસાઈ ઉત્તરાખંડ સરકાર દ્વારા સમાન હેતુ માટે રચાયેલી સમિતિના અધ્યક્ષ પણ હતા. સમાન અધ્યક્ષની નિમણૂક જ સૂચવે છે કે આવી સમિતિની રચના માત્ર એક ખાલી ઔપચારિકતા છે જેનો હેતુ સમુદાયો સાથે પરામર્શને છુપાવવાનો છે. સમિતિની રચના એ પણ સૂચવે છે કે જો ગુજરાતમાં ચુસીસી ઘડવામાં આવે અને લાગુ કરવામાં આવે તો તે ઉતરાખંડના ચુસીસીની જેમ જ રખોક્તિ હશે. તેથી, મુસ્લિમ વ્યક્તિગત કાયદાઓ અને મુસ્લિમોના ધર્મના મૂળભૂત અધિકાર પર તેની અસરનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે ઉત્તરાખંડ યુસીસીને જોઈ શકાય છે.
ઉત્તરાખંડ યુસીસી લગભગ હિન્દુ વ્યક્તિગત કાયદાઓની સંપૂર્ણ કોપી-પેસ્ટ છે. ખાસ કરીને હિન્દુ લગ્ન અધિનિયમ, હિન્દુ દત્તક અને વાલી અને વોર્ડ્સ અધિનિયમ, હિન્દુ વારસાગત અધિનિયમ વગેરે યુસીસીના બહાના હેઠળ, હિન્દુ કાયદાઓ અન્ય વઘુમતી સમુદાયો પર લાગુ અને લાદવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવે છે. ગુજરાત અને ભારતમાં મુસ્લિમો સૌથી મોટો લઘુમતી સમુદાય હોવાથી, તેઓ આવી વિચારહીન અને ઉતાવળમાં ઘડવામાં આવેલ યુસીસીથી મુખ્યત્વે પ્રભાવિત થશે. ઉત્તરાખંડના ફોર્મેટમાં, યુસીસી માત્ર મુસ્લિમ લઘુમતી પર હિન્દુ કાયદાઓ લાદવા માટેનો એક છદ્માવરણ છે. ખાસ કરીને અને યોગ્ય રીતે જ્યારે ઉત્તરાખંડ રાજ્યમાં આદિવાસીઓને યુસીસીની લાગુ પડતીમાંથી બાકાત રાખવામાં આવ્યા છે.
તે સંદર્ભમાં, ઉત્તરાખંડ યુસીસીની લગભગ તમામ જોગવાઈઓ મુસ્લિમ વ્યક્તિગત કાયદાઓનું ઉલ્લંધન કરે છે. વધુમાં, મુસ્લિમ કાયદો તેના કાયદાના સ્ત્રોતો, એટલે કે કુરાન અને હદીસ (ખાસ કરીને) અને ઇજમા અને કિયાસ (કુટાન અને હદીસ પર આયારિત) પર આધારિત છે. તેથી, જો આવા યુસીસીને લાદવામાં આવે છે. તો તે અંતરાત્માના મૂળભૂત અધિકાર અને બંધારણની કલમ ૨૫ હેઠળ દેશના દરેક મુસ્લિમ નાગરિકને બાંયવરી આપવામાં આવેલ ધર્મ પાળવાની માનવાનો અને પ્રચાર કરવાનો અધિકારનું ઉલ્લંઘન હશે. આ આંતરરાષ્ટ્રીય સંમેલનો અને સંધિઓ હેઠળ ભારતની આંતરરાષ્ટ્રીય પ્રતિબદ્ધતાઓનો પણ ભંગ કરશે. જે ધર્મ અને ધાર્મિક પ્રથાઓની મુક્ત પ્રથાને સ્થાપિત કરે છે.
કુરાન અને હદીસ દ્વારા ઘોષિત મુસ્લિમ વ્યક્તિગત કાયદાઓની સામે ઉત્તરાખંડ યુસીસીની જોગવાઈઓ વાંચવામાં આવે ત્યારે તે સ્પષ્ટ થાય છે કે પ્રસ્તાવિત યુસીસી ગેરબંધારણીય હશે અને મુસ્લિમોને તેમની ધાર્મિક માન્યતાઓ અને આદશો વિરુદ્ધ કાર્ય કરવા દબાણ કરશે અને તેનાથી બંધારણ હેઠળ બાયપરી આપવામાં આવેલ તેમના મૂળભૂત અધિકારોનું ઉલ્લંઘન કરશે. પરિણામે, આવો યુસીસી મુસ્લિમો માટે ગંભીર રીતે ખલેલ પહોંચાડનારો અને ઊડા દુઃખ અને વેદનાનો સ્ત્રોત હશે અને તેથી, સમુદાય તેની તમામ શક્તિ, સાધન, ફેકલ્ટી, ક્ષમતાઓ અને પ્રયત્નોથી તેનો વિરોધ અને અવરોધ કરવી જોઈએ.
ઉત્તરાખંડ યુસીસીના નીચેના ઉદાહરણી તે નુકસાન દર્શાવ છે જે ગુજરાતમાં આવા યુસીસીથી ખાસ કરીને મુસ્લિમોને થવાની સંભાવના છે.
કલમ ૩(૧)(એ) બાળકને દતક લીધેલ બાળક, ગેરકાયદેસર બાળક અથવા સરોગસી અથવા સહાયિત પ્રજનન તકનીક દ્વારા જન્મેલા બાળકનો સમાવેશ કરવા માટે વ્યાખ્યાયિત કરે છે. દતક લીધેલ બાળક અને સરોગસી દ્વારા જન્મેલા બાળકના સમાવેશ સંપૂર્ણપણે સૂરા અલ-અહઝાબ (૩૩) આયાત નંબર ૪ વિરુદ્ધ છે. ગેરકાયદેસર બાળકનો સમાવેશ સહીહ હદીસ “બાળક પતિને આભારી છે અને વ્યભિચારીને કશું મળવા પાત્ર નથી – અલ-બુખારી ૨૦૫૩; મુસ્લિમ, ૧૪૫૭ દ્વારા વર્ણવેલ વિરુદ્ધ છે.
કલમ ૩(૧)(ડી) લગ્ન માટે પ્રતિબંધિત સંબંધની ડિગ્રીને યુસીસીના અનુસૂચિ-૧ માં આપવામાં આવેલી વ્યાખ્યાયિત કરે છે તે સૂરા અન-નિસા (૪) આયાત નંબર ૨૩ અને ૨૪ માં કુરાનમાં આપવામાં આવેલી પ્રતિબવિંત ડિગ્રીની સંપૂર્ણ વિરુદ્ધ છે. જેના દ્વારા તે સંબંધની ડિગ્રીઓ કે જેમાં કુરાન મુજબ લગ્ન માન્ય છે. ખાસ કરીને પિતરાઈ ભાઈઓ, યુસીસી હેઠળ પણ અમાન્ય અને પ્રતિબંધિત કરવામાં આવે છે.
કલમ ૩(૧)(જી) સગીરને ૧૮ વર્ષથી ઓછી ઉંમરની વ્યક્તિ તરીકે વ્યાખ્યાયિત કરે છે. વધુમાં, કલમ ૪(૩) પુરુષની વગ્નની ઉમર ઓછામાં ઓછી ર૧ વર્ષ અને સ્ત્રીની ઓછામાં ઓછી ૧૮ વર્ષ હોવાની શરતો વાદે છે. તેના ચાલુમાં કલમ ૭માત્ર ત્યારે જ લગ્નના નોંધણીની શરતોને ફરજિયાત કરે છે જો પુરુષની ઉંમર ઓછામાં ઓછી રસ વર્ષ અને સ્ત્રીની ઓછામાં ઓછી ૧૮ વર્ષ હોય. તે ઇસ્લામમાં પુખ્ત વયના છસ્વામિક સિદ્ધાંતની પણ વિરોધાભાસ કરે છે, જે પુખ્ત વય તરીકે જાતીય પરિપક્વતા પ્રદાન કરે છે. કારણ કે, કુરાન સૂરા અન-નૂર (૨૪) આયાત નંબર ૫૯ અને હદીસ મુજબ ત્રણમાંથી કલમ ઉપાડવામાં આવી છે. જેમાં તેમણે બાળક, જ્યા સુધી તે જાતીય પરિપક્વતા સુધી પહોંચે નહીં- નો ઉલ્લેખ કર્યો છે. જાતીય પરિપક્વતાની વ્યાખ્યા (કુરાન અને હદીસમાં ઉલ્લેખિત) એ મની નું ઉત્સર્જન છે જે પુરુષ અથવા સ્ત્રીમાંથી નીકળે છે. જયારે સૂતા હોય. જ્યારે સંભોગ કરતા હોય અથવા અન્યથા (અળ-હાવી, ૬૬૩૪૩: અલ-મુગ્રી, ૪/૨૯૭ માંથી અવતરવ.
કલમ ૪(૧) વગ્નના સમયે જીવિત જીવનસાથી પરાવતા પક્ષના પહેલાના લગ્ન ન હોવાની શક્ત પૂરી પાડે છે. જેના દ્વારા બહુપત્નીત્વ પર પ્રતિબંધ મૂકવામા આવે છે. કારણ કે કુરાન સૂરા અન-નિસા (૪) આયાત નંબર ૩ મા મુસ્લિમ પુરુષો માટે ૪ પત્નીઓ સુધીની પરવાનગી આપે છે. પહેલાના વગ્ન ન હોવાની આ શરત મુસ્લિમ પુરુષો માટે ઉપલબ્ધ કુરાની પરવાનગીને નકારે છે.
કલમ ૮, ૧૧, ૨૫, ૨૭, ૨૮ અને ૨૯ અદાવતોમાંથી છૂટાછેડા અથવા વવાની રદબાતલતા માટે ફરજિયાત હુકમ અને તેમાં ઉલ્લેખિત આધારો પર અને તેમાં આપવામાં આવેલી પ્રક્રિયાને અનુસરીને જોગવાઈ કરે છે. તે મુસ્લિમ કાયદામાં માન્ય તમામ પ્રકારના તવાક, મુબારત અને ખુવા એટલે કે છૂટાછેડાની વષાયની ન્યાયિક પદ્ધતિઓને સંપૂર્ણપણ ગેરકાયદેસર બનાવે છે. તે કુરાનની અનેક આયાતોને નકારે છે, ખાસ કરીને સૂરા અલ-બકારા આયાત નંબર ૨૨૮, ૨૨૯, ૨૩૦, ૨૩૧, ૨૩૨, ૨૩૬, ૨૩૭ અને ૨૪૧ સૂરા નિસા (૪૬ આયાત નંબર ૧૨૯ અને ૧૩૦ સૂરા એટ-તવાક આયાત નંબર ૧, ૨, ૩, ૪, ૫, ૬ અને લ.
કલમ ૨૨ અને ૨૬ ન્યાયિક વિભાજન માટે જોગવાઈ કરે છે. તે પણ કલમ-૮ અને ૧૧ સંબંધિત અહીં ઉપર જણાવેલ કુરાનની અનેક ખાયાતોની વિરુદ્ધ છે.
કલમ ૨૩ અને ૨૪ “રદબાતલ લગ્ન અને રદબાતલ લગ્ન” ને વ્યાખ્યાયિત કરે છે. તે કુરાની આદેશો અને આજ્ઞાઓની પણ વિરોપાભાસ કરે છે કારણ કે યુસીસી હેઠળ “રદબાતલ લગ્ન અને રદબાતલ જેમની લગ્નની શરતો કુરાન દ્વારા આપવામાં આવેલી નથી, ખાસ કરીને કલમ ૩(૧(ડી), કલમ ૪(૧) અને (૪)(૩) માં અહીં ઉપર જણાવેલ મુજબ
કલમ ૩૦ (૧), ૩૦ (૨) ભૂતપૂર્વ જીવનસાથી સાથે પુનર્લગ્ન માટે જોગવાઈ કરે છે. તે સૂરા બકારા આયાત નંબર ૨૩૦ ને પણ નકારે છે જે ત્રીજી વખત છૂટાછેડા પછી સમાન જીવનસાથીઓ વચ્ચે પુનર્લગ્નને પ્રતિબંધિત કરે છે. જયા સુધી સ્ત્રી પુનર્લગ્ન ન કરે અને તેના અન્ય પતિ તેને છૂટાછેડા ન આપે.
કલમ ૩૧ રદબાતલ અને રદબાતલ લગ્નોમાંથી જન્મેલા બાળકને કાયદેસરતા આપે છે. તે સહીહ હદીસ “બાળક પતિને આભારી છે અને વ્યભિચારીને કશું મળવા પાત્ર નથી. ” અલ-બુખારી, ૨૦૫૩: મુસ્લિમ, ૧૪૫૭ દ્વારા વર્ણવેલ વિરુદ્ધ છે.
કલમ ૩૪ પતિ અને પત્ની બંનેને કાયમી ભરણપોષણ અને જાળવણી માટે જોગવાઈ કરે છે. તે કુરાની આદેશોની સંપૂર્ણ વિરુદ્ધ છે. જયાં જાળવણી અને કોઈપણ ભરણપોષણ માત્ર પતિ દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવે છે અને પત્ની દ્વારા નહીં. તે સૂરા બકારા (૨), આયાત નંબર ૨૪૧ માં ઉલ્લેખિત છે.
કલમ ૪૯ વારસાના સામાન્ય નિયમો માટે જોગવાઈ કરે છે, કલમ ૫૦ વારસાની રીત માટે જોગવાઈ કરે છે અને કલમ ૫૧ થી ૫૬ વારસાના કિસ્સામાં વિતરણના સિદ્ધાંતો માટે જોગવાઈ કરે છે. તમામ ઉપરોક્ત જોગવાઈઓ કુરાન સૂરા નિસા (૪) આયાત નંબર ૭, ૧૧ થી ૧૩, ૧૭૬ અને સૂરા અહઝાબ (33) આયાત નંબર ૬ મો આપવામાં આવેલા આદેશો અને આજ્ઞાખોનો સંપૂર્ણ વિરોધાભાસ કરે છે.
કલમ ૫૭ પુનર્લગ્ન પર વારસામાંથી ગેરલાયકાત માટે જોગવાઈ કરે છે. તે ઇસ્લામિક સિદ્ધાંતોની પણ સંપૂર્ણ વિરુદ્ધ છે કારણ કે પુનર્લગ્ન જીવનસાથીઓમાંથી કોઈપણને તેમના ભૂતપૂર્વ જીવનસાથીઓ પાસેથી વારસામાં મળેલી અથવા વારસામાં મેળવવાના હકદાર વસ્તુઓમાંથી ગેરલાયક ઠેરવતું નથી.
કલમ ૬૧ વસિયતનામા દ્વારા વારસા માટે જોગવાઈ કરે છે અને જોગવાઈ કરે છે કે વ્યક્તિ તેની સમગ્ર મિલકત આપી શકે છે. તે ઇસ્લામિક સિદ્ધાંતનો પણ સંપૂર્ણ વિરોધાભાસ કરે છે અને નકારે છે જેના દ્વારા વ્યક્તિને તેની મિલકતની માત્ર ૧/૩ ભાગ આપવાની પરવાનગી છે અને તે પણ તેના વારસદારોને નહી. તે સહીહ અલ-બુખારી (૫૬૫૯) અને સહિંહ મુસ્લિમ (૧૬૨૮) માં નોંધાયેલ સહીહ હદીસ પર આધારિત છે: આઈશા બિન્તે સાદ દ્વારા વર્ણવવામાં આવ્યું છે કે તેના પિતાએ કહ્યું: “હું મક્કામાં બીમાર પડ્યો અને ખૂબ જ અસ્વસ્થ હતો, અને પયગંબર (અલ્વાહની કૃપા અને શાંતિ તેમના પર હો; મારી મુલાકાતે આવ્યા મેં કહ્યું હે અલ્લાહના પયગંબર, હું પાછળ સંપત્તિ છોડી રહ્યો છું. અને હું એક પુત્રી સિવાય કોઈને પાછળ છોડી રહ્યો નથી, તેથી હું મારી સંપત્તિના બે તૃતીયાંશ ભાગની વસિયત કરવા માંગુ છું અને એક તૃતીયાંશ ભાગ છોડવા માંગુ છું. તેમણે કહ્યું “ના.” મેં કહ્યું; તો હું અડધો ભાગ વસિયત કરીશ અને અડપો ભાગ છોડીશ. તેમણે કહ્યું: “ના – મેં કહ્યું તો શું હું એક તૃતીયાંશ ભાગ વસિયત કરી શકુ અને તેના માટે બે તૃતીયાંશ ભાગ છોડી શકું? તેમણે કહ્યું: “એક તૃતીયાંશ, અને એક તૃતીયાંશ ઘણો છે.”
ઉપરોક્ત બાબતો પરથી સ્પષ્ટ થાય છે કે ઇસ્લામ, ખાસ કરીને કુરાન દ્વારા, તેના અનુયાયીઓ મુસ્લિમોએ અલ્લાહ અને રસૂલ એટલે કે પયગંબર મુહમ્મદ (1 (અલ્લાહની કૃપા અને શાંતિ તેમના પર હો) નું પાલન કરવું જોઈએ અને તેમના કાર્યોની ન્યાય કરવો જોઈએ એટલે કે અલ્લાહ અને પયંગબર મુહમ્મદ (અલ્લાહની કૃપા અને શાંતિ તેમના પર હો) દ્વારા નિયુક્ત કરવામાં આવે તે રીતે શાસન કરવું જોઈએ. તે સૂરા અન-નિસા (૪) આયાત નંબર ૫૯, ૬૦ અને ૬૫ અને સૂરા અલ-અહઝાબ (૩૩) આયાત નંબર ૩૬ મો ખાસ કરીને જણાવવામાં આવ્યું છે. વધુમાં સૂરા અલ-માઇદાહ (૫) આયાત નંબર ૪૪, ૪૫, ૪૭, ૪૮ અને ૪૯ માં, જેઓ તેમના કાર્યોની ન્યાય કરતા નથી. એટલે કે અલ્વાહ અને પયગંબર મુહમ્મદ (અલ્લાહની કૃપા અને શાંતિ તેમના પર હો) દ્વારા નિયુક્ત કરવામાં આવે તે રીતે શાસન કરતા નથી, તેઓને “કાફિસન” (અવિશ્વાસીઓ), “ઝાલિમૂન” (જુલમીઓ) અને “ફાસિકૂન” (બળવાખોરો) તરીકે જણાવવામાં આવ્યા છે. વધુમાં, ખાસ કરીને લગ્ન, છૂટાછેડા અને ભરણપોષણના કાયદાઓના સંદર્ભમાં સૂરા અલ.બકારા (૨) આયાત નંબર ૨૨૯, ૨૩૦ અને ૨૩૧માં, અલ્લાહ કહે છે કે તેમના કાયદાઓની મજાક ન કરો. અને તે મર્યાદાઓ છે જેનું ઉલ્લંઘન ન કરવું જોઈએ અને જેઓ ઉલ્લંઘન કરે છે તેઓ “ઝાલિમૂન” છે અને સૂરા અન-નિસા (૪), આયાત નંબર ૧૩ માં વારસાના કાયદાઓના સંદર્ભમાં, અલ્લાહ કહે છે કે જેઓ તેમના કાયદાઓનું પાલન કરી તેઓ જ સફળતા પ્રાપ્ત કરશે અને જેઓ નહીં કરે તેઓ અપમાનજનક યાતનાનો સામનો કરશે.
તેથી મુસ્લિમોને તેમના વ્યક્તિગત કાયદાઓ, એટલે કે કુરાન અને હદીસ પર આયારિત શરીઆ કાયદાઓ છોડવા અને યુસીસી દ્વારા શાસન કરવા માટે દબાણ કરવું જે છૂપાયેલું હિન્દુ કોડ છે. તે મુસ્લિમોને તેમના ધર્મનો ત્યાગ કરવા અને ખાસ કરીને કુરાનના આદેશો અને આજ્ઞાઓ વિરુદ્ધ કાર્ય કરવા માટે ઇબાણ કરી રહ્યું છે. તેથી, જો આવા યુસીસીને લાદવામાં આવે છે. તો તે અંતરાત્માના મૂળભૂત અધિકાર અને બંધારણની કલમ ૨પ હેઠળ દેશના દરેક મુસ્લિમ નાગરિકને બાહેધરી આપવામાં આવેલ ધર્મ પાળવાનો માનવાનો અને પ્રચાર કરવાનો અધિકારનું ગંભીર ઉલ્લંઘન હશે.